Đoạn quảng cáo mới của Apple gây ra phản ứng dữ dội từ người xem

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Một clip quảng cáo của Apple cho mẫu iPad Pro mới của mình đang gây ra những phản ứng dữ dội trên mạng xã hội. 

Clip quảng cáo gây tranh cãi của Apple

Khi một quảng cáo lan truyền, thường vì một trong hai lý do - nó gây được tiếng vang sâu sắc với người xem đến mức họ không thể ngừng nói về nó…hoặc khiến mọi người khó chịu đến mức đổ xô lên mạng xã hội để bày tỏ sự phẫn nộ của mình.

Quảng cáo mới đây của Apple cho iPad Pro dường như thuộc loại thứ hai. Được đăng trên mạng xã hội hôm 8/5 bởi Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, quảng cáo này đang gây ra nhiều phản ứng tiêu cực hơn là tích cực.

Quảng cáo mở đầu bằng âm thanh của một chiếc máy đếm nhịp, sau đó là máy phát đĩa than. Sau đó đèn được bật sáng trong căn phòng giống như nhà kho, nơi có hàng chục dụng cụ và thiết bị như TV, đàn ghi ta, thùng sơn, tượng, đàn piano, máy chơi game arcade...được đặt trên một tấm kim loại ở dưới đất. Phía trên cao là tấm kim loại của máy nghiền thủy lực đang treo lơ lửng.

Khi lời bài hát "All I Ever Need Is You" cất lên, máy nghiền thủy lực bắt đầu hoạt động, tấm kim loại từ từ hạ xuống.

Chỉ vài giây sau đó, tất cả đồ vật và thiết bị điện tử bị nghiền nát. Sau đó, tấm kim loại của máy nghiền được nâng lên để trở về vị trí cũ, làm lộ ra một chiếc iPad Pro mới sáng bóng cùng một tiếng nói vang lên "Chiếc iPad mạnh nhất từ trước đến nay cũng là chiếc mỏng nhất".

Kết thúc đoạn clip là một câu hát "Tất cả những gì anh cần là em".

Video về máy nghiền thủy lực phá hủy mọi thứ đã trở thành xu hướng (trend) trong thời gian gần đây và Apple cũng muốn tận dụng trend này để gây ấn tượng cho sản phẩm mới nhất của mình, tuy nhiên, nó đã gây ra phản ứng ngược từ phía người xem.

Một người bình luận trên mạng xã hội X sau khi xem clip rằng: "Tôi không chắc việc hủy diệt bừa bãi tất cả những điều tốt đẹp trên thế giới này thực sự là cảm giác mà mọi người đang hướng tới".

"Tôi không liên tưởng được gì từ video này cả. Nó thiếu tôn trọng đối với các thiết bị sáng tạo và chế nhạo những người sáng tạo", một người khác nói.

"Đó là một ý tưởng sáng tạo nhưng đoạn quảng cáo đó khiến tôi ngạc nhiên và buồn. Việc lựa chọn bài hát dường như cũng thần tượng hóa công nghệ hơn là đời thực. Bây giờ tôi chỉ muốn tránh xa thiết bị điện tử và dành nhiều thời gian hơn ngoài đời".

Nhiều người cho rằng nếu đảo ngược quảng cáo sẽ tốt hơn, tức là máy sẽ nghiền chiếc iPad để cho ra những thiết bị sáng tạo ban đầu.

Hiện số lượng các bình luận trên mạng xã hội X về clip này đã lên tới hơn 10.000.

Đây không phải là lần đầu tiên một quảng cáo có thể không đạt được kết quả như mong đợi. Cùng với những lo ngại về AI có thể thay thế nhiều vị trí công việc của con người, nên người tiêu dùng ngày càng cảnh giác và nhạy cảm hơn đối với các quảng cáo thiết bị công nghệ.

Một phóng viên của Wall Street Journal nhận xét: “Quảng cáo này gói gọn một cách hoàn hảo cái nhìn sâu sắc mà mọi người nghĩ rằng công nghệ đang giết chết mọi thứ mà chúng ta từng thấy thích thú. Đã lâu rồi tôi chưa thấy phản ứng dữ dội như vậy ở trên mạng xã hội”.